Tại sao chạy ads Facebook ở Việt Nam nhưng lại có truy cập từ quốc tế

Có rất nhiều người khi chạy quảng cáo facebook sẽ rất làm lạ khi tự hỏi target quảng cáo cho đối tượng người tại khu vực Việt Nam hay các thành phố trong nước, nhưng khi chạy thì có lượt like và truy cập từ nước ngoài về, rất khó để nêu ra nguyên nhân và lý do, chính vì vậy có một bạn đã gửi thông tin đến support Facebook về vấn đề này. Chúng ta cùng xem câu trả lời nhé.
Tôi có tạo 1 quảng cáo chuyển đổi vào trang web nhắm mục tiêu như sau
Vị trí: Việt Nam: (+20 km) ; Thành phố Hồ Chí Minh (+20 km) Thành phố Hồ Chí Minh
Tuổi: 17 – 65+
Vị trí quảng cáo
Bảng tin trên máy tính, Mạng đối tượng, Bảng tin trên thiết bị di động, Cột bên phải trên máy tính
Tuy nhiên khi tôi kiểm tra trong Google Analytics thì báo sự truy cập từ Ấn Độ vào trang web thông qua quảng cáo của Facebook. Bạn có thể giải thích cho tôi vì sao được không ?
Xin chân thành cảm ơn
Kieu Thang
Tại sao chạy ads Facebook ở Việt Nam nhưng lại có truy cập từ quốc tế
TRẢ LỜI:
Chào Thắng
Cảm ơn bạn liên hệ bộ phận hỗ trợ của Facebook. Mình hiểu nỗi băn khoăn của bạn, mình cũng đã trao đổi với đội ngũ chuyên gia của Facebook về vấn đề này.
Tang Like
Mình được biết cách tính của Google Analytics và Facebook khác nhau ở chỗ, GA đếm cookies và Facebook đếm người dùng. Khi 1 người dùng đăng nhập Facebook ở máy tính, sau đó lại chuyển sang điện thoại, và các thiết bị di động khác thì IP cũng thay đổi về Ấn Độ. Và trong thực tế, đây là 1 số lượng lớn người dùng. Điều này thì các chuyên gia cũng thực sự không lý giải nổi vì sao. Mặt khác, bạn có thể tham khảo với bên GA hỏi lý do vì sao. Mình cũng rất vui được trao đổi thêm với bạn.
Tuy nhiên, như mình đã đề cập, Facebook đếm người dùng. Tức là dù IP của người dùng Google nhìn thấy là Ấn Độ, nhưng tài khoản cá nhân Facebook của họ là người Hà Nội, đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội nên quảng cáo của bạn sẽ được Facebook đăng cho những người đó. Bạn có thể thấy là những người comment trên Trang hay quảng cáo của bạn đều là người Việt Nam, chứ không có người Ấn Độ.
Ngoài ra, đội ngũ chuyên viên nhận thấy đa phần người dùng Việt Nam đều sử dụng trình duyệt “Cốc Cốc”, nếu máy chủ của trình duyệt đặt ở Ấn Độ thì ip sẽ hiện thị từ nước này. Hiện tại đội ngũ đang gửi yêu cầu đến nhóm phát triển Trình duyệt trên để làm rõ thông tin.
Hy vọng mình đã giải đáp thắc mắc của bạn. Nếu cần trợ giúp khác, vui lòng liên hệ qua thẻ Hỗ trợ nhà quảng cáo trong Trình quản lý của bạn nhé.
Thân mến
Thái
Có thể thấy rằng, có thể do tài khoản facebook của một người nào đó sống tại Ấn Độ nhưng để location tại Hà Nội nên Facebook vẫn cho target vào, hoặc một người ấn độ nào đó sang  Việt Nam du lịch nên sẽ vẫn bị hiện vào quảng cáo. Chính vì vậy, đây là những trường hợp hiếm khi bạn không cần phải bận tâm quá nhiều nhé.
Share on Google Plus

About Dich Vụ Tăng Like

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Facebook Comment
    Blogger Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét