Những sai lầm thường gặp khi xây dựng nội dung Fanpage

Facebook Marketing ở Việt Nam đang phát triển ngày càng mạnh, kéo theo sự ra đời của hàng loạt các fanpage với mục đích phục vụ cho hoạt động marketing của doanh nghiệp. Đi cùng với đó là những phương thức tăng like với tốc độ tăng like rất nhanh ( App. Ads, Invite…) thì không khó để các bạn có được một fanpage với con số like ấn tượng.
Vấn đề đặt ra là khi có được con số like ấy thì các bạn sẽ làm gì tiếp theo, các bạn sẽ đăng gì lên những fanpage đó ???
Sau đây mình xin phép đưa ra một số sai lầm cơ bản và thường gặp nhất khi xây dựng nội dung cho fanpage.
1. Đăng thông tin không liên quan đến thương hiệu
Những sai lầm thường gặp khi xây dựng nội dung Fanpage

Đầu tiên là tên fanpage sẽ là cái tên quyết định thương hiệu của doanh nghiệp, của tổ chức. Vì vậy việc đặt tên page và tăng like đúng đối tượng là điều cực quan trọng trong việc xây dựng fanpage brands, fanpage bán hàng. Vậy nhưng những gì đăng tải lên fanpage đó thì lại không liên quan gì đến thương hiệu của bạn chính là sai lầm đầu tiên.
2. Lỗi chính tả
Điều quan trọng của một người làm contents là phải chuẩn chính tả. Đã bao giờ bạn đi đâu đó ngoài đường và thấy các biển quảng cáo viết sai chính tả chưa ? Hẳn là bạn cũng rất thất vọng? Hãy chăm chút cho những gì mình sẽ đăng tải, kiểm tra các lỗi chính tả để độc giả không bị “ngộ độc” bởi nó
Những sai lầm thường gặp khi xây dựng nội dung Fanpage

3. Nói quá nhiều về thương hiệu

Những sai lầm thường gặp khi xây dựng nội dung Fanpage

Là một Marketer đương nhiên sẽ nói nhiều đến thương hiệu, hoạt động kinh doanh của mình để cung cấp thông tin cho độc giả. Tuy nhiên khi một fanpage brands nói quá nhiều và hầu như chỉ nói về doanh nghiệp đó thì sẽ gây nhàm chán cho khách hàng. Xen lẫn vào những thông tin về doanh nghiệp, các bạn có thể đăng tải những thông tin bên lề nhưng không quá phản cảm và nội dung cũng gần sát với tiêu chí hoạt động của doanh nghiệp
Theo lời của Joe Pulizzi, người sáng lập Viện Content Marketing: “Chúng tôi thích nói chuyện về bản thân mình. Đừng làm cho mình sai, có một khoảng thời gian và không gian cho rằng … Bắt đầu làm một danh sách của tất cả các câu hỏi khách hàng của bạn và phát triển một chiến lược nội dung có thể thường xuyên trả lời những câu hỏi. Bằng cách đó, bạn bắt đầu với vị trí của mình là nhà cung cấp thông tin hàng đầu trong niche của bạn. Nếu bạn thực sự có thể thực hiện điều đó thành thạo, khách hàng của bạn sẽ đến với bạn khi họ đã sẵn sàng để mua. ”
4. Thiếu Call to action 
Kêu gọi hành động bao gồm nhắc nhở để trích dẫn, email để cung cấp thêm thông tin, tham gia bản tin điện tử – bất cứ điều gì bạn cần khách hàng của bạn làm tiếp theo để đặt hàng thêm thông tin và trở thành một phần thành công của bạn. Nếu thiếu điều đó bạn đã bỏ qua những khách hàng tiềm năng.
5. Để khách hàng phải hỏi quá nhiều
Là một fanpage bán hàng, đương nhiên bạn muốn độc giả đi đến hành động cuối cùng là mua hàng của bạn. Nhưng thông tin đăng tải của bạn lại thiếu đi những cái cơ bản nhất: Hotline, địa chỉ, giá…

Những sai lầm thường gặp khi xây dựng nội dung Fanpage
6. Copy quá đà
Nếu bạn là một doanh nghiệp ban đầu không có bất cứ điều gì  nói về thế giới bạn đang làm việc trong đó, có lẽ bạn nên suy nghĩ lại ngành công nghiệp của bạn. Quan điểm duy nhất của bạn là trung tâm của các nỗ lực marketing. Hãy dành thời gian để phát triển quan điểm của công ty bạn, và luôn luôn tránh sao chép những nỗ lực của đối thủ cạnh tranh.
Các trang web hoạt động chỉ sao chụp nội dung của người khác. Cuối cùng, điều này có thể giết bạn với kết quả thảm khốc. Vì vậy, ban đầu, nhất quán, và suy nghĩ về tất cả các nội dung mà bạn tạo ra.
7. Chỉ chú trọng số lượng mà không quan tâm đến chất lượng
Thay vì xuất bản các bài viết có nội dung nhạt nhẽo lên fanpage hoặc một phần nội dung mỗi tuần thông thường sẽ làm hại nhiều hơn lợi. Cập nhật thông tin bài viết chất lượng cũng như các văn bản mỗi tuần, và xem số lượt của bạn tăng lên.
Trên đây là những sai lầm điển hình mà rất nhiều bạn hay mắc phải khi xây dựng nội dung fanpage. Bài viết dựa trên những quan điểm cá nhân rất mong nhận được sự góp ý của các bạn.
Share on Google Plus

About Dich Vụ Tăng Like

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Facebook Comment
    Blogger Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét