Một số chú ý khi kinh doanh bán hàng online trên facebook

Bán hàng online trên facebook là một trong những cách thức kinh doanh thời thượng nhất hiện tại, chỉ cần có internet và máy tính điện thoại là bạn có thể mở shop online cho mình vô cùng đơn giản, không tốn kém, ít chi phí và hiệu quả cực cao, nhưng không phải vậy mà ai kinh doanh cũng có thể bán hàng online trên facebook thành công, hãy cùng điểm qua một số vấn đề mấu chốt khi bắt đầu bán hàng trên facebook qua những chia sẻ của bạn Phúc Linh nhé.
Dạo này mình thường vô group facebook đọc bài nên thấy nhiều post của các bạn bán hàng mà mình thấy lo thay. Nên viết bài này chia sẻ quan điểm cá nhân cũng là lời khuyên cho các bạn (các pro khỏi đọc vì toàn những điều các bác đã biết)

1. Quảng cáo facebook không phải là tất cả, đừng nghĩ cứ chạy ads fb là có lãi.

Nhiều bạn post bài kiểu “chạy ads thế nào để có nhiều đơn hàng”, “chạy ads ko chuẩn nên ko có khách”, “ai cam kết chạy ads bán hàng có lãi, giơ tay” hay vừa rồi mình gặp trường hợp bạn ý lười, ko nhiệt tình trả lời khách, ko bám khách nên chốt sale kém, và bạn ý đổ ngay cho ads target sai (trong khi mình thấy tương tác khá ổn).
Một số chú ý khi kinh doanh bán hàng online trên facebook
Bán hàng là cả 1 quy trình, từ Nhận diện thương hiệu (để khách biết đến mình) -> khách liên lạc -> chốt sale -> chăm sóc khách hàng (để ng ta quay lại với mình hoặc giới thiệu về mình). Để chốt được sale đòi hỏi cả về giá cả, chất lượng sản phẩm và khả năng thuyết phục…. Không bán được hàng thì cần quay lại xem xét từng bước.
Nếu ko có hoặc ít ai liên lạc với mình => khả năng quảng bá thương hiệu kém (ads, hình ảnh, nội dung bài viết, chất lượng sản phẩm, ko có điểm nổi bật…)
Nếu khách đã liên lạc (cmt, inbox) mà ko bán được hàng => xem xét lại về giá cả, chất lượng sp, cách trả lời, tiếp cận khách hàng

2. Fanpage facebook đừng chỉ post bài về bạn, hãy đăng cả những thông tin liên quan

Ví dụ: quán ăn thì đăng thông tin liên quan thực phẩm, các tin thú vị liên quan; bán quần áo thì đăng cả về xu hướng thời trang, diễn viên A mặc đồ đẹp…). Cái này giúp làm tăng lượng theo dõi page, tăng tương tác với khách
banner-dich-vu-tang-like-facebook

3. Hiểu rõ được các vấn đề phát sinh khi bán hàng online

Bán hàng thì phải hiểu rõ về sản phẩm, hiểu khách hàng mục tiêu là ai và tìm hiểu về các đối thủ để mà học hỏi, nếu bạn chỉ đăng cho vui hoặc không ngừng sáng tạo, sửa lỗi, cập nhật và cải tiến những sản phẩm cùng cách marketing của mình, khách hàng sẽ dần rời xa bạn, hoặc chả có ai mua hàng của bạn đâu.

4. Bán hàng online trên facebook giờ cạnh tranh nhiều, “khác biệt hoặc là chết”

Hàng hóa, dịch vụ bán tràn lan, thấy ng khác bán được cũng đòi làm theo, kiểu này rất dễ die. Bạn phải định vị trong khách hàng sự khác biệt của bạn về chất lượng, giá cả, chăm sóc khách hàng hoặc khuyến mãi… Ví dụ về khuyến mãi, bạn thấy ý tưởng này thế nào: bạn hỏi ý kiến 1 ng dùng sản phẩm của bạn, ng đó thấy tốt, bạn đề nghị ng đó share (page hoặc sp) lên fb của ng đó kèm nhận xét, phần thưởng là ng đó đc nhận thẻ giảm giá (hoặc gì đó khác).
Như vậy, bạn vừa chăm sóc khách hàng (tặng thẻ giảm giá cho khách đã mua đồ của bạn, ng ta sẽ nhớ đến bạn hơn), vừa khuyến khích ng ta mua hàng những lần sau, lại vừa được quảng bá thương hiệu. Vì ng ta đã dùng sp của bạn và thấy thực sự tốt, nên khi bạn bè hỏi, ng ta sẽ nói tốt cho bạn. Và khi share như thế, mỗi lần nhìn bài viết, ng ta sẽ nhớ lại là sp của bạn tốt thế nào. Thay vì like, share khi ng ta chưa biết đồ của bạn tốt xấu thế nào, thì cách trên sẽ khắc sâu hình ảnh sản phẩm hơn
Một số chú ý khi kinh doanh bán hàng online trên facebook

5. Tên fanpage chuẩn cũng là một cách

Đừng đặt tên chung chung và phổ biến (kiểu: MiMi Shop). Hãy đặt 1 cái tên riêng, hoặc tên nói về sản phẩm hoặc kết hợp cả 2, ví dụ như “Váy Ngủ Đẹp”, “Thuốc Giảm Cân Tự Nhiên Ohshop”, “Mỹ phẩm Yeahshop”, “Chụp ảnh kỉ hiếu Bistudio”…. những cái tên gắn thêm keyword bunsiness của bạn sẽ giúp khách hàng hiểu nhanh, và tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn rất nhiều.
Qua những chia sẻ trên, hi vọng rằng bạn sẽ có thêm những kiến thức bổ ích khi bán hàng online, cũng như kinh doanh hiệu quả trên facebook, đây là một mạng xã hội tiềm năng, nơi có thể bắt đầu mọi thứ từ con số 0 và trở nên giàu có chỉ trong thời gian ngắn ngủi nếu bạn thông minh và sáng tạo. Nếu có nhu cầu về tăng like facebook, chạy like cho fanpage, tăng sub facebook… hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được chăm sóc và tư vấn hiệu quả nhất.
dich-vu-tang-like-facebook
Share on Google Plus

About Dich Vụ Tăng Like

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Facebook Comment
    Blogger Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét