7 điều startup cần biết khi kinh doanh bán hàng trên facebook

Khởi nghiệp (startup) bằng Facebook là một trong những xu hướng của giới trẻ hiện nay, với lượng người dùng facebook đông đảo tại Việt Nam, thì đây là một mảnh đất màu mỡ cho các bạn trẻ khởi nghiệp và kinh doanh bất cứ thứ gì mình muốn, cùng nghe tâm sự của một người đã khởi nghiệp thành công từ facebook, xem những đúc kết và những lời khuyên chân thành của anh ý dành cho tất cả các bạn trẻ đang mong muốn phát triển kinh doanh thành công của mình bằng bán hàng facebook nhé.
Lý do mình viết bài này là chứng kiến nhiều bạn khởi nghiệp và thất bại thảm hại quá, và rất muốn đóng góp 1 chút kinh nghiệm, kiến thức cho anh em cộng đồng facebook – Đặc biệt dành cho những ai muốn hoặc đang trong quá trình khởi nghiệp. Mình vừa viết bài này và đăng đầu tiên trên group.
7 điều startup cần biết khi kinh doanh bán hàng trên facebook
Hôm trước mình có tư vấn cho 1 anh làm về lĩnh vực cung cấp các khóa đào tạo lập trình viên theo mô hình học online. Theo thói quen mình hay hỏi về sự khác biệt giữa sản phẩm của bên anh và các sản phẩm khác đã có mặt trên thị trường và mình nhận được câu trả lời như sau:
“Cái giá trị khi mà học viên thu được sẽ là kinh nghiệm đúc kết nhiều năm của bọn anh chứ không chỉ là code không. Thế nên bọn anh muốn truyền thông điệp tới học viên là đến với bọn anh họ sẽ không chỉ là học lý thuyết suông mà còn có cả kinh nghiệm thực tế nữa và hỗ trợ cả khi họ đã đi làm rồi, theo họ đến khi họ không còn thiết tha với nghề nữa thì thôi. Đó chính là giá trị cốt lõi mà bên anh hướng tới”.
Tôi đánh giá cao thông điệp và giá trị mà anh muốn trao đến học viên. Khoan hãy xét về chất lượng của dịch vụ, hãy nhìn đến thực tế ở ngoài kia có bao nhiêu đơn vị hoạt động trong lĩnh vực cùng ngành và điểm chung là đều có cái thông điệp truyền thông na ná kiểu như vậy. Người ta nói đẹp đẽ khoe ra, xấu xa đậy lại. Có doanh nghiệp nào khi truyền thông về sản phẩm của mình mà không nói tốt: Sản phẩm của chúng tôi chất lượng số 1, giá cả không thể hợp lý hơn, bạn chỉ có được những lợi ích tuyệt vời này khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi… Nói thì luôn dễ hơn làm và thực tế là chỉ 1 số rất ít doanh nghiệp có thể làm được gần đúng như điều họ nói và 1 vài trong số rất ít đó có thể tồn tại và phát triển.
Khởi nghiệp, đặc biệt là khởi nghiệp thành công trong điều kiện tài lực và nguồn lực đều yếu thực sự 1 bài toán nan giải với tất cả những ai đang có khát khao làm giàu mà không phải làm thuê . Mình xin đưa ra 1 vài lời khuyên được đúc kết từ thực tế sau 3 năm khởi nghiệp của mình – Có thể là nó không đúng, hoặc thiếu nhiều thứ nhưng hy vọng sẽ giúp được các bạn 1 phần nào:

7 điều startup cần biết khi kinh doanh bán hàng trên facebook
7 vấn đề cần chú ý khi bắt đầu khởi nghiệp bán hàng facebook

– Việc đầu tiên hãy lựa chọn những lĩnh vực mà ít phải bỏ vốn đầu tư, rủi ro thấp và lợi nhuận thu về khả quan. Mình có 1 người bạn khởi nghiệp với mô hình bán bánh Pizza (bán thuê) rất thành công. Với số vốn ít ỏi trong tay, tự lập 1 website, tiến hành SEO và chạy quảng cáo Facebook – Khi có đơn hàng thì liên hệ lấy hàng ở các tiệm bánh đi giao: Ăn phí Ship và giá chênh (Bạn ấy không trực tiếp đi Ship mà thuê người, chỉ ở nhà marketing và điều hành). Bạn thấy đấy, đây quả thực là 1 mô hình rất ít rủi ro, vốn đầu tư thấp và lợi nhuận cũng tương đối đúng không nào?
– Tiếp theo: Bạn cần xác định được nguồn lực (tiền) của mình đến đâu. Tôi có vẫn nhớ như in câu hỏi của 1 bạn “Có cách nào để có thể truyền thông hiệu quả mà không tốn tiền được không anh?” Thực sự là 1 câu hỏi khó bởi ở thời điểm hiện tại nếu bạn không mạnh về vốn thì thực sự khó có thể làm marketing được, đặc biệt là trong 1 số lĩnh vực mới hoặc cạnh tranh cao. Bạn có biết đến Marketing 0 đồng không, thực sự nó chỉ là những thủ thuật làm tổn hại đến chính bản thân bạn nếu đi cướp trắng trợn thành quả lao động của người khác, chính vì vậy, đừng nghe những ai bảo có marketing 0 đồng, họ đang bán hàng dựa trên công sức của người khác. Hãy tự phát triển bằng khả năng và vốn của mình.
– Thứ 3: Phải tìm ra xem sản phẩm, dịch vụ của mình có điểm gì THỰC SỰ ĐỘT PHÁ vượt trội hơn so với đối thủ và tập trung toàn bộ sức lực vào để phát triển và lấy đó là điểm nhấn mạnh khi truyền thông tới khách hàng.
– Thứ 4: Cùng với đội nhóm của mình vạch ra 1 chiến lược truyền thông bài bản với lộ trình thực hiện và dự trù kinh phí 1 cách chi tiết cho từng giai đoạn. Đừng ngần ngại tham khảo ý kiến các chuyên gia, lời khuyên của những người đi trước dù họ có thành công hay không.
– Thứ 5: Quản trị rủi ro bằng cách đưa ra và trả lời các câu hỏi NẾU – THÌ. Nếu gặp trường hợp như thế này thì phương án giải quyết thế nào. Tôi đã từng thất bại rất nhiều lần vì không làm tốt bước thứ 3 này. Đừng bắt tay vào làm nếu không có phương án giải quyết cụ thể cho từng 1 cái NẾU – Đó mới là cách làm việc của những nhà chuyên nghiệp.
– Thứ 6: Tìm kiếm và lựa chọn ra 1 vài Agency thật uy tín để có thể đồng hành cùng mình. Hãy lựa chọn thật kỹ trước khi bắt tay vào ký hợp đồng làm việc và không nên có tư duy “Bên này không được thì ta làm bên khác” bởi bạn sẽ tốn thêm nhiều thời gian để trình bày và giải thích với họ về các mong muốn, mục tiêu và việc kế hoạch của bạn bị delay là khó tránh khỏi.
– Thứ 7: Luôn cố gắng làm công việc với nhiệt huyết cao nhất – luôn học hỏi và tìm hiểu các xây dựng hệ thống để gia tăng doanh thu và thị trường – tìm các cách thức tối ưu để bán sản phẩm của mình hiệu quả nhất.
– Và cuối cùng – Đừng nản chí.
“Rất nhiều công ty muốn thay đổi thế giới. Thế nhưng có rất ít trong đó hội tụ đủ 3 yếu tố cần thiết: tài năng, nguồn lực và sự kiên trì” _ Nadella.
Đặng Trường
Hi vọng bài viết này của tác giả Đặng Trường sẽ giúp những ai đang khởi nghiệp, đặc biệt là bán hàng facebook một cách nhìn hoàn toàn mới. Để thành công không có sự rút ngắn thời gian và dễ dàng, bạn cần các yếu tố quan trọng để dự án của mình có hướng phát triển tốt và đi lên được.
Nếu đang có nhu cầu phát triển fanpage, tư vấn về các dịch vụ facebook như tăng like facebook, quảng cáo facebook, tăng sub cho trang cá nhân, phát triển và quảng bá facebook, tư vấn bán hàng facebook, mời quý khách truy cập bảng báo giá hoặc gọi điện ngay theo hotline trên website để được tư vấn và phát triển hệ thống kinh doanh của mình hiệu quả nhất.
Share on Google Plus

About Dich Vụ Tăng Like

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Facebook Comment
    Blogger Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét