Cách tối ưu chi phí chạy quảng cáo facebook ads hiệu quả nhất

Tối ưu chi phí chạy quảng cáo facebook làm sao để đem lại hiệu quả cao nhất, bán được nhiều đơn hàng phụ thuộc vào content, target, thời gian chạy, xem ngay bài viết dưới đây của một nhà quảng cáo facebook có tiếng trong cộng đồng để cùng học hỏi cách chạy ads facebook hiệu quả nhất nhé.
Dạo này tình trạng chạy coupon, chạy bùng khá nhiều…làm cho chi phí set ads của anh em chúng mình gặp nhiều khó khăn.
Cách tối ưu chi phí chạy quảng cáo facebook ads hiệu quả nhất
Vì chén cơm hàng ngày, hãy cố gắng tối ưu hóa triệt để chi phí ads để chúng ta còn làm nhiều việc khác nữa
Vậy, để một ads được tối ưu, bạn phải nắm được các yếu tố gì? Luôn ghi nhớ trong đầu 3 yếu tố sau đây sẽ quyết định mấu chốt vấn đề:
  1. Content
  2. Target
  3. Timing

1. Content quảng cáo facebook:

Reach tỉ lệ thuận với chất lượng content. Nghĩa là bài viết hay sẽ giúp reach tăng, đồng nghĩa với việc giá ads sẽ giảm. Muốn biết cách viết content có chất lượng bạn nên học hỏi thêm trên các nguồn khác. Mình chỉ nói sơ qua content phải có đầy đủ các yếu tố sau:
  • Ngắn gọn, xúc tích đầy đủ ý không quá thừa thãi. Bạn cũng biết đấy, bạn như tôi thôi, chả rãnh ngồi đọc cái content dài thườn thượt ướt át như phim Hàn đâu.
  • Nên có các gạch đầu dòng cụ thể. Ví du post bán hàng, nên có cách gạch về: giá bán, khuyến mãi, shipping, hình thức thanh toán.
  • Cố gắng tối ưu kí tự trong content.
  • Hình ảnh cần to rõ đẹp, phân biệt rõ ràng đâu là sản phẩm chính đâu là backround. Nên sử dụng hình ảnh do chính tay mình sản xuất.
Vậy làm sao để biết content của mình có chất lượng hay không? Hãy thử tạo 1 campaign với nhiều ads nhỏ bên trong với mỗi ads là 1 loại content. Ads nào đốt ít chi phí và nhiều reach nhất thì giữ lại.

Cách tối ưu chi phí chạy quảng cáo facebook ads hiệu quả nhất
2. Target đối tượng khách hàng facebook:

Bạn cần phân tích 1 cách chính xác và cụ thể nhóm đối tượng khách hàng của mình là gì. Về vấn đề này mình không nói nhiều, đến đã quyết định đến chạy ads thì bạn đã phân tích insight khách hàng rồi đúng không? Đừng set bừa bãi. Nếu có thể, bạn cũng nên tạo 1 campaign với vài ads nhỏ bên trong. Mỗi ads cũng là 1 target riêng. Bên nào có nhiều đơn hàng hơn thì giữ lại.

3.Timing: chú ý thời gian chạy quảng cáo facebook trong ngày:

Hầu hết chúng ta khi set ads đều quên nghĩ đến vấn đề này. Thời điểm set ads tốt nhất ( theo mình ) là khoảng thời gian trưa. Bạn cũng nên test set thử vài ads với mỗi mốc thời điểm khác nhau để đưa ra kết luận. Ngoài ra, với mỗi sản phẩm khác nhau thì tính đặc thù cũng khác nhau. Ví dụ bạn bán hàng công sở thì nên set ads chạy theo giờ hành chính…
Trí Lê
Với 3 điều cần chú ý trên mà bạn nắm bắt được thì bạn nằm chắc trong tay phần thằng tới 60% thôi, các vấn đề còn lại phụ thuộc vào nguồn hàng, sản phẩm và chất lượng dịch vụ bạn mang lại cho khách hàng nữa, các yếu tố đó cũng quan trọng không kém khi kinh doanh trên facebook. Chúc bạn chạy quảng cáo facebook thật hiệu quả nhé, nếu có nhu cầu tăng like facebook và phát triển fanpage, tăng sub lượt theo dõi tự nhiên… hãy liên hệ ngay cho chúng thôi để được hỗ trợ tốt nhất né.
Share on Google Plus

About Dich Vụ Tăng Like

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Facebook Comment
    Blogger Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét