Like facebook dùng để làm gì

Bạn đã hiểu gì về "Like" của facebook?
Trong quá trình nghiên cứu về Facebook like, chúng tôi đã đúc kết được những vấn đề liên quan đến Like. Chúng tôi xin được chia sẽ cùng anh chị em để anh chị em hiểu rõ hơn. Xong bài viết của chúng tôi vẫn trong quá trình hoàn thiện, mong anh chị em góp ý để chúng tôi hoàn thiện tốt hơn để chia sẻ cùng anh chị em những kiến thức hữu ích.
Trào lưu "like" trên Facebook trở thành một làn sóng trên internet. Nó làm cho nhiều webmaster "kiếm like" bằng nhiều "thủ đoạn" gây phản cảm, nhưng có ai đã thực sự hiểu được giá trị của nút like ấy chưa? Hay chạy đua theo dòng xoáy "phong trào like".
- Ở đây, chúng tôi xin được trích nguyên văn của Facebook.com nói về cái nút like ấy:
" "Like" - Là một hình thức để có được thông tin phản hồi hoặc kết nối với những gì mà bạn (người dùng) quan tâm trên Facebook. Bạn có thể thích bài viết mà bạn bè của bạn đã được đăng để cung cấp cho họ thông tin phản hồi hoặc thích một trang mà bạn muốn kết nối với Facebook. Bạn cũng có thể kết nối với nội dung và trang thông qua các plugin xã hội, quảng cáo trên và ra khỏi Facebook."
"Like" một điều gì đó có nghĩa là gì?
Khi nhấp vào "Like" một điều gì đó, bạn hoặc bài viết của một người bạn trên Facebook là một cách dễ dàng để cho ai đó biết rằng bạn sẽ thích nó, mà không để lại một lời nhận xét. Cũng giống như một lời nhận xét mặc dù, thực tế là bạn thích nó được lưu ý bên dưới bài viết. Ví dụ, nếu bạn bấm vào một liên kết Like bên dưới video của một người bạn:
- Nó sẽ được lưu ý bên dưới đoạn video mà bạn thích nó.
- Một câu chuyện sẽ được đăng trên timeline của bạn mà bạn thích video của bạn bè bạn.
- Bạn của bạn sẽ nhận được một thông báo rằng bạn thích video của chính người đó.
Thế nút like có lợi ích gì không?
Xin thưa với các bạn là có, bạn có biết vì sao Mark Zuckerberg lại đang là tỉ phú ở Mỹ không? anh ấy sáng lập ra Facebook không phải chỉ là để các bạn giao lưu kết bạn thôi đâu, nếu như thế thì anh ta sẽ phá sản mất thôi. Mà ngược lại anh ấy lại cực kỳ giàu có, đó là nhớ vào khoản lợi nhuận kết xù từ khoản tiền quảng cáo khổng lồ mà mạng xã hội đình đám này tạo ra. Thế tại sao Facebook lại có tiền quảng cáo nhiều đến thế? Vì lượng người dùng của Facebook đã là khoảng 1 tỉ người dùng rồi (theo mình đoán là như thế, chưa biết chính xác). Và chính xác hơn là Facebook đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng Alexa (bảng xếp hạng các website có lượng truy cập nhiều nhất) và chỉ đứng sau gả khổng lồ Google.Đó là lí do trên Facebook, bạn dễ dàng bắt gắp vài mục quảng cáo nhỏ ở phía bên phải giao diện đấy. Và muốn có được một góc quảng cáo nhỏ đó thì bạn đã phải chi bộn tiền cho một ứng dụng của Facebook đó là Facebook Ads. Thật ra ở Việt Nam cũng có một website chuyên về vấn đề này, đó là Facebookad.vn, website này là chủ nhân của hàng loạt fanpage đình đám của Việt Nam, điển hình là Nhật Ký, đó chính là công cụ Marketing của họ.Thế nên nhiều người thích câu like bằng những trò phản cảm, một trong những lí do đó là:
Thứ nhất: câu like với mục đích không vụ lợi, chỉ đơn giản là chém gió cho vui, đông đảo bạn bè thì càng tốt.
Thứ hai: đó là mục đích khá rõ ràng, đó là để PR và kiếm tiền, Fanpage càng có nhiều fan thì lợi ích PR sản phẩm, website càng nâng cao rõ rệt. Nói chung chung Facebook chính là cái mỏ vàng của dân làm quảng cáo và marketing. Đã có nhiều công ty đã chấp nhận bỏ tiền ra chỉ để sở hữu một lượng lớn fan trên Facebook, vì Fanpage được xem là một website thứ hai của công ty đó.
Like facebook dùng để làm gì
- Khi họ post một nội dung nào đó thì nội dung đó sẽ hiện lên Timeline của bạn khi bạn login vào Facebook. Như hình bên dưới.
Like facebook dùng để làm gì
Và đó là cách sử dụng hình thứ quảng bá theo hướng cộng đồng. Nhưng nếu là bạn, bạn sẽ cảm giác thế nào khi thấy những cái mà bạn không muốn xem cứ hiện lên trên Timeline của bạn, có khó chịu không? Và chính vì điều đó bạn chỉ nên tạo ra lượng like thật sự thích điều mà bạn chia sẻ chứ không phải là tạo ra ồ ạt kiểu đó.
Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thêm nội dung.
Like facebook dùng để làm gì

Share on Google Plus

About Dich Vụ Tăng Like

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Facebook Comment
    Blogger Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét